Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Cuộc khủng hoảng ngân hàng di động coronavirus là một sự thay đổi có khả năng dính

Stephan luxcher | E + | Getty Images

Ngân hàng số không phải là mới, nhưng với đại dịch coronavirus, người Mỹ trẻ và già đột nhiên đổ xô đến ngân hàng trực tuyến và di động. Sự gia tăng đột ngột trong lưu lượng truy cập trực tuyến và di động thậm chí đã tạo ra sự cố ngừng hoạt động. Trong số những người bị ảnh hưởng: các nền tảng trực tuyến cho Ngân hàng Hoa Kỳ, PNC, Ngân hàng Thứ ba, Ngân hàng Hoa Kỳ, Ngân hàng T.D. và BB & T.

Xe Limousine đi Hà Giang Theo Fidelity National Information Services (FIS), hoạt động với 50 ngân hàng lớn nhất thế giới, đã có một bước nhảy vọt 200% trong đăng ký ngân hàng di động mới vào đầu tháng 4, trong khi lưu lượng ngân hàng di động tăng 85%. Với nhiều chi nhánh đóng cửa và không có giao dịch viên có sẵn, các ngân hàng cũng đã xử lý một sự gia tăng đáng kể trong lưu lượng trung tâm cuộc gọi, tạo ra thời gian chờ đợi lâu.

"Những gì chúng ta đang thấy là một số trục trặc liên quan đến sự gia tăng nhu cầu từ Covid-19 trên nhiều ngành công nghiệp", Brandon Larson, giám đốc điều hành tại Novantas, một công ty fintech sử dụng dữ liệu lớn và học máy để phân tích dữ liệu về khách hàng ngân hàng, tiền gửi và thị trường.

Phần lớn nhu cầu có liên quan đến kiểm tra kích thích kinh tế. Người Mỹ kiểm tra số dư của họ một lần một tuần đột nhiên bắt đầu kiểm tra một vài lần một ngày. Mạng thường được chuẩn bị cho khối lượng từ hai đến ba lần, nhưng các doanh nghiệp gặp vấn đề khi công suất bị đẩy lên gấp 20 lần khối lượng thông thường. "Đó là khả năng và năng lực kỹ thuật số bắt buộc. Chắc chắn nó đã nhấn mạnh vào ngân hàng số", Larson nói.

Khi các tiểu bang dỡ bỏ các đơn đặt hàng tại chỗ, các chi nhánh ngân hàng bắt đầu mở cửa trở lại và thấy lưu lượng truy cập nhiều hơn. Nhưng những người theo dõi ngành công nghiệp nói rằng sự chuyển đổi sang trực tuyến có khả năng dính. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Novantas, chỉ có 40% số người được hỏi cho biết họ mong muốn quay trở lại các chi nhánh sau COVID.

"Một khi mọi người bắt đầu ủng hộ truy cập tài khoản dựa trên thiết bị di động, sẽ không quay trở lại. Sau khi cuộc khủng hoảng hiện tại giảm đi và các đơn đặt hàng bị khóa, chúng tôi hy vọng nhiều người tiêu dùng Mỹ hơn sẽ sử dụng thiết bị di động của họ để xử lý một loạt nhu cầu ngân hàng và thanh toán của họ, "Maria Schuld, giám đốc điều hành của tập đoàn dịch vụ ngân hàng Bắc Mỹ của FIS cho biết.

Nhu cầu về các dịch vụ trực tuyến mới

Trong cuộc khủng hoảng hiện nay, các ngân hàng cho biết họ đã thấy một sự tăng trưởng lớn không chỉ trong thông tin đăng nhập tài khoản mà cả tiền gửi từ xa và mở tài khoản trực tuyến. Jamie Warder, người đứng đầu ngân hàng số tại Ngân hàng Key, cho biết ngân hàng này đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng hai con số so với tháng trước trong việc sử dụng trực tuyến.

"Đã có một cuộc di cư theo thời gian với nhiều sự kiện xảy ra bằng kỹ thuật số. Trong đại dịch này, chúng tôi chắc chắn đã thấy sự nhảy vọt đó nhiều hơn", ông nói, khi những người không muốn đi du lịch sử dụng ATM đang học cách sử dụng tiền gửi điện thoại di động, một số lần đầu tiên.

Với những khách hàng không thể đối mặt trực tiếp, "nó buộc bạn là một tổ chức, những thứ mà bạn đang dựa vào đó là các quy trình tương tự hơn ... bạn nghĩ, tôi cần phải làm gì để số hóa những, cái đó?" Phường nói. Một điều mà ngân hàng đang tìm cách số hóa, ông nói, là các khoản vay vốn tự có. "Chúng tôi không có cách tuyệt vời để thực hiện những điều đó bằng kỹ thuật số. Chúng tôi biết rằng đó là một khu vực chúng tôi muốn xây dựng và điều này [situation] làm nổi bật nó một chút," Warder nói.

Đã có một cuộc di cư theo thời gian với nhiều diễn biến kỹ thuật số hơn. Trong đại dịch này, chắc chắn chúng ta đã chứng kiến ​​sự nhảy vọt đó nhiều hơn nữa. giao dịch viên ngân hàng trực tiếp qua một kênh an toàn cũng như tạo tài khoản trực tuyến.

Bank of America cho biết họ đang đơn giản hóa quy trình thanh toán khoản vay của mình, biến nó thành một quy trình hai lần nhấp. Nhiều ngân hàng cũng tranh giành để cho phép khách hàng đăng ký các khoản vay Chương trình bảo vệ tiền lương trực tuyến.

Jillian Williams, hiệu trưởng đầu tư tại Anthemis, nhận thấy tác động của đại dịch đối với ngân hàng đã tăng gấp đôi. Mọi người bắt buộc kiểm tra tài khoản ngân hàng hoặc môi giới của họ có thể là một hiện tượng tạm thời. Nhưng dài hạn, những người bắt đầu ngân hàng trực tuyến có khả năng gắn bó với nó. Các tài khoản trực tuyến đã được mở trong cuộc khủng hoảng để nhận séc kích thích sẽ có khả năng được sử dụng.

Các ngân hàng kỹ thuật số Chime và Stash đều cho biết họ đã thấy những lần đăng ký kỷ lục vào tháng trước. Chime cho biết họ tiếp tục thấy "một số lượng mở tài khoản mới cao nhất".

Larson của Novantas nói rằng đại dịch đặt cả ngân hàng truyền thống lớn hơn và những kẻ thách thức neobanks vào một vị trí thú vị. "Trong các cuộc khủng hoảng trước đây, có xu hướng có một chuyến bay đến chất lượng", thường có nghĩa là các tổ chức lớn hơn, được thành lập. Nhưng đại dịch hiện nay đã làm nổi bật các khả năng trực tuyến và khiến nhiều người tiêu dùng mở tài khoản với neobanks, chỉ trực tuyến.

Các ngân hàng đang tuyển dụng

Để theo kịp nhu cầu, các ngân hàng đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ. Vivek Ravinsankar, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Hacker Rank, giúp các công ty đánh giá các kỹ năng kỹ thuật như mã hóa, cho biết ông ghi nhận sự gia tăng lớn trong việc tuyển dụng trong fintech.

"Mỗi một trong số các công ty công nghệ mà chúng tôi nói chuyện đang tuyển dụng đang thực sự tăng tốc. Chúng tôi chưa nói chuyện với một công ty công nghệ tài chính lớn với công việc đang chậm lại." Trong khi các đánh giá kỹ thuật để tuyển dụng trong CNTT, phần mềm máy tính và các lĩnh vực khác đã giảm, thì việc thuê dịch vụ tài chính lại tăng lên. "Tôi không hy vọng điều này sẽ dừng lại. Có thể tốt nhất là tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại một chút, nhưng tôi không hy vọng điều này sẽ dừng lại", ông nói.

Việc đầu tư vào fintech cũng có thể dẫn đến tự động hóa hơn nữa. Schuld cho biết cô đã nói chuyện với các tổ chức tài chính về tự động hóa văn phòng, cho dù cho một khoản vay mới, xử lý thấu chi hoặc dịch vụ khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các tài xế Uber, Lyft sợ trợ cấp thất nghiệp sẽ được sử dụng để chống lại họ

 Một tài xế và hành khách đeo mặt nạ bảo vệ ra khỏi khu vực đón khách đi chung xe trong một chiếc xe hiển thị biển báo Uber Technologies tại...